Video- Vice Ganda Apologize to Ms. Jessica Soho for Rape Joke

Comediane, Vice Ganda issued a public apology on Wednesday, May 29, over the jokes he made at the expense of GMA news executive and anchor Jessica Soho.

"Humihingi ako ng paumanhin. Patawad po. Kung hindi nyo ako kayang patawarin ngayon, sana mapatawad nyo ako balang araw."

Vice Ganda says sorry to broadcast journalist Jessica Soho on the noontime show "It's Showtime" over a sketch in his recent concert. During his concert "I-Vice Ganda Mo 'Ko sa Araneta" last May 17, Vice Ganda poked fun at Soho's weight in a sketch about celebrities as bold stars.

“Ako po talaga ay humihingi ng paumahin. Humihingi po ako ng paumanhin. Opo ‘yun po ay isang biro na maari sa inyo ay hindi magandang biro at kung hindi po magandang biro ‘yun at nasaktan ko po talaga kayo, humingi po ako ng paumanhin, patawad po,” Vice Ganda remarked on the noontime show.

“Ipinapangako ko po sa inyo na hindi na kayo magiging kasama kailanman sa anumang tema ng pagtatanghal ko. ‘Yun lang po ang naiisip kong gawin para makabawi kung nasaktan ko man kayo,” he said.

“Kung hindi niyo man ako kayang patawarin sa ngayon sana balang araw mapatawad niyo po ako, dahil inuulit ko po ‘yun po ay isang biro lamang.”

Comments